Một trường hợp từ Lào về âm tính với SARS-CoV-2, tử vong do sốc nhiễm trùng

Bệnh viện Trung ương Huế kết luận bệnh nhân người Quảng Bình tử vong là do sốc nhiễm trùng, kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với SARS-CoV-2.

Tối 1-4, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình thông báo đã có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 7 trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, đang được cách ly y tế trên địa bàn tỉnh.

Một trường hợp từ Lào về âm tính với SARS-CoV-2, tử vong do sốc nhiễm trùng - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng Quảng Bình trắng đêm làm thủ tục nhập cảnh và phân luồng ngay tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo để người dân về khu cách ly tập trung được an toàn, thuận lợi.

Trong các trường hợp này, 1 người tử vong sau khi nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) do sốc nhiễm trùng.

Nạn nhân là chị L.T.B (SN 1982, ngụ xã Đức Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình). Chị B. nhập cảnh từ Lào về Việt Nam vào ngày 26-3 qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, sau đó được đưa về cách ly điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới với các triệu chứng bệnh lý nặng (suy đa phủ tạng).

Đến ngày 30-3, chị B. được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế và đã tử vong sau đó 1 ngày với kết luận sốc nhiễm trùng. Kết quả xét nghiệm cho thấy nạn nhân âm tính với SARS-CoV-2, 6  trường hợp còn lại cũng cho kết quả tương tự là âm tính. Hiện 6 trường hợp còn lại đang thực hiện cách ly y tế và có sức khỏe ổn định, không sốt, ho… và tiếp tục được theo dõi đến hết 14 ngày theo quy định.

Theo NLĐ

Bài viết liên quan

Next Post