Xe biển Lào có được lưu thông ở Việt Nam, CSGT có quyền phạt xe biển Lào?

Nếu tuân thủ đúng các thủ tục, xe biển số Lào được phép lưu thông trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Xe biển Lào lưu thông trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam thì phải được ghi rõ trong giấy phép và phải có quốc hiệu (tem) dán ở kính trước và kính sau của xe.

Theo Cartimes, thông thường, đối với xe mang biển số Lào, quy định được hoạt động tại các khu kinh tế, các vùng giáp ranh biên giới, còn lưu thông trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam thì phải được ghi rõ trong giấy phép.

Căn cứ vào pháp luật của Việt Nam hiện hành, khi lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên đường phát hiện xe mang biển số Lào sẽ kiểm tra bình thường, nếu trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý như các phương tiện khác của Việt Nam.

Theo quy định tại Điểm b Điều 1 Thông tư số 03/2008/TT-BTP của Bộ tư pháp thì “Đối với các giấy tờ, văn bản chỉ bằng tiếng nước ngoài hoặc chủ yếu bằng tiếng nước ngoài có xen một số từ bằng tiếng Việt (ví dụ: Văn bằng, chứng chỉ do cơ quan, tổ chức nước ngoài cấp cho người Việt Nam trong đó có ghi tên người Việt Nam bằng tiếng Việt Nam) thì cơ quan có thẩm quyền chứng thực là: Đại sứ quán – Tổng lãnh sự quan tại nước sở tại hoặc Các Phòng Tư pháp cấp huyện trở lên.

Theo quy định, những phương tiện ô tô mang biển số Lào nếu lưu thông ở Việt Nam phải có giấy phép theo quy định của hai Bộ GTVT Việt Nam và Bộ GTVT Lào.

Cụ thể, khi phương tiện ô tô mang biển số Lào lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam phải có quốc hiệu (tem) dán ở kính trước và kính sau của xe. Đối với phương tiện ô tô mang biển số Lào, phải đảm bảo các loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật, bảo hiểm, có bản dịch từ tiếng Lào sang tiếng Việt, phải có giấy tạm nhập tái xuất (tạm nhập phương tiện này về Việt Nam có thời hạn), cụ thể địa bàn hoạt động.

Theo Cartimes

Bài viết liên quan

No Content Available
Next Post